Dysgwyr Brynmawr yn disgleirio yn nathliad Diwrnod Dylan Thomas

Diolch i brosiectau Cyllid Ffyniant a Rennir y cyngor ar gyfer y Celfyddydau, Diwylliant a Threftadaeth, cynhaliodd Ysgol Sefydliad Brynmawr ddathliad trydanol ar gyfer Diwrnod Cenedlaethol Dylan Thomas, gan ddod â llenyddiaeth yn fyw i genhedlaeth newydd o feddyliau ifanc. https://www.dylanthomas.com/cy/

Arweiniodd y bardd, awdur a darlledwr enwog o Gymru, Aneirin Karadog, gyfres ysbrydoledig o weithdai, gan ymgolli myfyrwyr yn nhraddodiadau barddonol cyfoethog Cymru a hud bythol geiriau Dylan Thomas. O rhythm telynegol Under Milk Wood i emosiwn amrwd Do Not Go Gentle Into That Good Night, archwiliodd dysgwyr bŵer adrodd straeon a hunan-fynegiant mewn ffyrdd a daniodd eu creadigrwydd a'u hangerdd. https://www.aneirinkaradog.cymru/

🔥 Rhyddhau Creadigrwydd Trwy Rap a Barddoniaeth 🔥 Cofleidiodd myfyrwyr eu bardd mewnol trwy greu cerddi rap hunan-ysgrifenedig, gan fanteisio ar eu sgiliau rhythm ac iaith i arddangos eu hunaniaethau trwy air llafar. Roedd eu talent eithriadol yn ddiamheuol yn profi bod traddodiadau barddonol hynafol Cymru yn dal i guro'n gryf yng nghalonnau ei hieuenctid!

🎨 Paentio Lluniau gyda Geiriau 🎨 Wedi'i ysbrydoli gan ddelweddau byw Dylan Thomas, arbrofodd dysgwyr gydag iaith, gan greu disgrifiadau hudolus fel Du Cosmig a Pinc Neapolitan. Roedd eu geiriau yn dawnsio ar y dudalen, gan ddod ag emosiynau a gweledigaethau yn fyw gyda chreadigrwydd syfrdanol.

💥 Channeling Their Rage into Poetry 💥 Mewn ymarfer sy'n adleisio egni amrwd penillion llawn dicter Thomas, ysgrifennodd myfyrwyr eu cerddi dicter eu hunain—gan fynegi popeth o faterion cyfiawnder cymdeithasol i rwystredigaethau bob dydd. P'un a oedd yn galaru am bris cynyddol bwyd Greggs neu'n eirioli dros newid, roedd eu barddoniaeth yn feiddgar, di-ofn, ac yn hynod bersonol.

Diolch i ymrwymiad y cyngor i iaith a diwylliant, roedd y dathliad hwn yn fwy na dim ond digwyddiad - roedd yn wreichionen o ysbrydoliaeth sy'n ein hatgoffa o bŵer geiriau i lunio syniadau, mynegi emosiynau, a chreu cysylltiadau parhaol.

Mae etifeddiaeth Dylan Thomas yn byw yn y meddyliau ifanc rhyfeddol hyn - y genhedlaeth nesaf o storïwyr, beirdd ac artistiaid! 🖋

Dywedodd Pennaeth Ysgol Sylfaen Brynmawr, Gerard McNamara:

"Cafodd ein disgyblion amser gwych yn creu rapiau, geiriau disgrifiadol newydd a pherfformio'r rapiau hefyd. Roedd hyder disgyblion trwy'r to erbyn diwedd y sesiwn. Roedd yn bleser gweithio gydag Aneurin; roedd yn caru llenyddiaeth Gymraeg, ac roedd hyn yn heintus gan ein disgyblion. Cafodd y sesiwn effaith barhaol ar ein disgyblion. Diolch"

"Roeddwn i'n gweld y sesiynau yn ddiddorol iawn ac roedd y disgyblion (a'r staff) wrth eu bodd yn creu eu rapiau eu hunain!" - Vicki Price (Pennaeth Cynorthwyol)

Dyma rai sylwadau gan y myfyrwyr a fwynhaodd y sesiynau yn fawr:

"Roeddwn i'n teimlo fy ysbrydoli i fynd i ffwrdd ac ysgrifennu mwy o fy marddoniaeth fy hun" - SM

"Rwy'n teimlo'n fwy hyderus i fynegi sut rwy'n teimlo am rywbeth nawr" - AB

"Roeddwn i'n meddwl bod y bardd yn ddoniol iawn ac roeddwn i wrth fy modd yn gwrando arno yn adrodd barddoniaeth gan Dylan Thomas" - NS

"Rwy'n falch iawn o'r gerdd ysgrifennais a bod Aneirin yn meddwl ei bod yn dda iawn" – ON

Pa bynnag y gwnaethoch chi ddewis mynegi eich hun, boed yn gerdd rage neu dim ond rap am eich ardal chi neu eich hoff gweithgaredd, rhowch gynnig arni a phaentio eich lluniau eich hun gyda geiriau.